Kinh doanh gì cũng giàu – Quan trọng phải biết marketing

Posted by

Kinh doanh gì cũng giàu – Quan trọng phải biết marketing – Kinh doanh nước đóng chai Phạm Thành Long
Nhưng mà quan trọng nhất đây. ngành nào cũng không quan trọng. kể cả bây giờ. tôi mà chuyển sang làm nước tinh khiết. hay làm đá tinh khiết đi

Kinh doanh gì cũng giàu – Quan trọng phải biết marketing – Kinh doanh nước đóng chai Phạm Thành Long

Nhưng mà quan trọng nhất đây. ngành nào cũng không quan trọng. kể cả bây giờ. tôi mà chuyển sang làm nước tinh khiết. hay làm đá tinh khiết đi. thì tôi vẫn kiếm được hàng triệu đô la một năm. Bởi vì là thế này. nó quan trọng nhất là marketing. mà marketing bây giờ. phải marketing trên internet. mà marketing trên internet. thì dứt khoát phải là video. Và nếu như bây giờ. bạn không nắm được video marketing. thì có nghĩa là bạn đã mất đi một cơ hội rất lớn. để phát triển thị trường. Hôm nay em đến đây là lần đầu tiên. trong lớp của thầy. mục đích của em đến đây là với. lý do là doanh nghiệp của em. đang làm ăn đi xuống. Em là bên ngành nghề kinh doanh . lắp đặt các thiết bị máy lạnh công nghiệp. và các dây chuyền sản xuất nước uống tinh khiết. Bây giờ cái ơ công ty của em. là đang bị chậm phát triển. và có chiều hướng đi xuống.

Về cái ngành sản xuất nước. và còn cái ngành điện lạnh công nghiệp. và em bán các thiết bị điện máy. thì đang là bình thường. thì xin thầy cho em một lời khuyên. liệu có tiếp tục đi tiếp ngành nước nữa không. Hay là mình chú trọng vào ngành điện lạnh. hoặc là ngành điện máy. Nước đóng bình 20 lít phải không anh. Cả bình 20 lít và nước đóng chai ạ. Anh có cái chai nào ở đây không. Dạ em không ạ. Có trên internet không. Cái này của em cũng lâu lắm rồi. em không đưa lên trên các trang mạng. Nhà máy của anh ở đâu. Nhà máy của em thì ở tại Nghĩa Hưng, Nam Định. cách biển ờ 4km. Nước lợ khoáng. Không nước ở vùng đó rất là ngọt ạ. Sản phẩm của em thì nước cũng rất là chuẩn. Cái hệ thống của anh là lọc RO à. Dạ vâng. RO cực tím. Vâng RO thẩm thấu ngược. qua cực tím. Vâng. Nước thì là khoan ở dưới lên hả anh. Vâng nước khoan ở giếng sâu 145m ạ.

Thế là anh có mấy xe tải. Em thì có 2 xe ạ. Hai xe 1 tấn rưỡi à. Vâng xe 1 tấn 25. Thế bây giờ cái nước đấy. anh cung cấp được đến bao nhiêu km. Của em thì đi. trong vòng khoảng 100. bán kính khoảng trăm km. Nước bình giao bao nhiêu xa. Nước bình thì chỉ được khoảng. chưa đến 20 km. Nhưng bây giờ. cái nước bình có đáng bao nhiêu không. Không đáng đâu. Cũng không đáng bao nhiêu anh ạ. Ví dụ như 2017, 2018. Đại khái là mấy năm trước đấy. thì mỗi ngày em giao được khoảng 1000 bình. nhưng mà cho đến năm 2019. và năm nay thì nó chỉ xuống. còn được khoảng 300 bình. thì có khi 200 bình một ngày. Thôi kệ cái nước bình bỏ đi. không đáng kể. Cái anh đang uống nước này nước gì. Cái này là 80 nghìn một chai. 80 nghìn một thùng. Vâng. Cái chai của anh có cứng bằng chai này không. Cũng cứng như thế. bởi vì em mới nhập một loại chai mới.

Nó hình thức cũng gần tương tự như thế này. Ở đây anh có thấy cái chai này. đặc biệt hơn cái chai của anh. có cái gì không. Anh nhìn xem nào. Ở đây thì người ta in một cái thương hiệu. lên trên cái thân chai này. Cái này bán bằng. Vâng. Đắt hơn tí. Vâng. Bây giờ anh xem xem có yếu tố gì. mà khiến nó đắt hơn. Anh nhìn trên thân chai. Cái này thì có thể là tem mác. thì họ nhìn. nhìn nó sang hơn. và nó thêm logo. người ta in chìm trên cái thân chai. Anh cứ nhìn kỹ tí nữa. mình làm nghề mình phải rất kỹ. Cái này thì người ta in thêm một cái nữa là. 520ml. Còn gì nữa. Còn cái này chất ượng nước ở trong. thì em cũng chưa uống. nên em cũng chưa thể biết được ạ. Vâng. Còn về mặt bên ngoài. thì có thể là cũng. tức là mỗi một người sẽ có một ý thích khác nhau. Cái này cũng rất là khó chiều lòng khách hàng. xin thầy cho em một giải đáp.

Là về hình thức như thế nào. thì có thể phù hợp. Thôi bây giờ anh cầm cái vỏ chai về nhà. xong về nghiên cứu. Cắm vỏ về nhà. về anh thử lại độ kiềm của nó. thằng này kiềm khoảng độ. Đấy nó là nước kiềm. Là nước của anh ấy. nếu mà thử bình thường ấy. thì nó vào khoảng pH 7. pH 7 là nước trung tính. Đúng rồi. Thì thằng này nước kiềm là 7,5 đến 8,5. Vâng. Cái nước kiềm ở nhà mà tôi uống hằng ngày. là 9,5. 9 với 9,5. Gần đạt max. Cái mức cao nhất. Những người mà mới uống. thì uống đến 7,5 và 8,5. Thì cái đấy là yếu tố. mà làm cho cái giá của chai nước này đắt tiền. Vâng. Thế chai nước bình thường ấy. độ kiềm của nó là 7. thì cái chai này nó ghi là 7,5 đến 8,5. tức là độ PH là cao. hơn nên là nó là nước kiềm. anh có biết nước kiềm. thì có tác dụng gì với cơ thể không. À em cũng không nắm rõ. nhưng mà nếu mà người ta bảo. sản xuất nước kiềm.

Thì mình lại phải có chất bảo quản. bởi nước kiềm. khi máy chạy ra chỉ có mấy tiếng là hỏng. chỉ có được sử dụng trong vòng 6 tiếng là hỏng. Anh lại phải nghiên cứu. Hôm qua tôi có chia sẻ với anh chị là. 1trong 8 yếu tố để tạo ra. pure energy. Anh chị còn nhớ không ạ. Là có một cái yếu tố cuối cùng ấy. là ăn kiềm uống kiềm. Thì tôi. tôi không dám đề xuất cái này. bởi vì nó chưa có. một cái cơ sở khoa học nhất định. Vâng. Thế nên là ăn kiềm và uống kiềm ấy. thì nó vẫn là một cái. phát minh của người Nhật. Nhưng nó chưa được gọi là thừa nhận rộng rãi. Nhưng cá nhân tôi thì. ăn kiềm và uống kiềm. Nước ở nhà là 9,5. độ là 9,5. thì nó lọc được. mỗi một lần thay lõi lọc như vậy khoảng. 10 thì lọc được khoảng 5000 lít. đấy là giải pháp thứ nhất. giải pháp thứ hai. tôi không uống RO. nữa nếu mà mình làm nước RO. và lọc theo nước tinh khiết như này.

Thì nó không thể dùng. để làm thay thế thường xuyên được . nó chỉ dùng là bổ sung. chứ không thay thế được. những yếu tố đầu tiên là khoáng. là rất quan trọng. vâng. thứ hai. là cái nước của anh cầm ấy. là công nghệ để sản xuất nó rất khó. nhưng mà nó có máy nhập từ Nhật Bản. về để làm ra cái đấy. nước được chảy qua những cái dòng. để nó tách thành hai nhóm. thành nước axit và nước kiềm. dùng điện cực. nó gồm có mười mấy cái điện cực. điện áp cao ấy. thì nó tách thành hai cái dòng. một dòng nước axit. và dòng nước kiềm. Thì đấy đã làm cho cái chai nước này nó đắt. Anh em nhìn cái. bài toán của tôi nhá. bài toán mới là kinh khủng đây này. Bây giờ anh em nhìn nhá. Phương án một. doanh thu 30.000. Giá sản xuất 24.000. Vậy nên lợi nhuận ròng. là mấy nghìn anh chị em. 6.000. Anh em nhìn phương án hai này. Anh này bán 80.000. Chi phí sản xuất anh ta tương tự.

Thêm một cái nhà máy nữa. công nghệ nữa. cứ cho hẳn 50.000 đi. Thì bên này bao nhiêu tiền anh chị em. 30.000. Về cơ bản là giống như nhau. nhưng không khác nhau đến mức này đâu. Nhưng mà giá 80.000. và giá 30.000. 80.000 thì trông có vẻ gấp 3 lần. 80.000 thì trông có vẻ gấp 3 lần giá bán. Nhưng lợi nhuận thì tăng gấp 5 lần. Đấy là bài toán đấy anh cùng một chai nước. Thứ hai là. tôi lấy ví dụ nhá. Anh đưa cho tôi một thùng nước 30.000. Vâng. Thì trong tâm lý thế thôi. tôi muốn uống thì tôi có uống không. Cũng hơi ngại ngại. họ khát thì sẽ uống’. tức là không còn lựa chọn nào thì sẽ uống. Bây giờ anh đi vào một cửa hàng. ờ 5.000 một chai. là 24 chai là bao nhiêu tiền. 120.000 à. Thì anh mua một chai nước giá 5.000. và một chai nước giá 3.000. anh sẽ mua chai nào. vâng. mua lẻ đấy. Mua chai 5.000. Mua chai 5.000. Một chai 5.000 thì sẽ là 120.000.

Một thùng, đúng không anh. Bán lẻ đấy. Vâng. Và 3.000 một chai. thì là 70.000. một thùng. Nhưng mà rõ ràng. chai 5.000 sẽ bán nhanh hơn chai 3.000. Như vậy thì nếu mà tiếp tục làm. thì phải thay đổi lại bao bì cho nó đẹp hơn. thay đổi lại cái công nghệ sản xuất nước cho nó. tốt hơn. Vâng. Như vậy thì phải thay đổi công nghệ. để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đấy thì đấy là cái điều thứ nhất. Điều thứ hai. là bắt buộc phải thay đổi lại marketing. Hôm vừa rồi tôi đi thăm một doanh nghiệp ở. Cà Mau. cái anh này anh làm về điện máy. Nhất tỉnh. tức là làm từ đời. từ thời à. từ thời ngụy. mỹ ngụy ngày xưa. đời ông cha làm ngày xưa. giao lại thuộc loại doanh nghiệp lớn nhất. của miền Tây. Nhưng mà cuối cùng ông lại bỏ cái ngành điện máy. Vâng. ông chuyển sang ông sản xuất cọc bê tông. Nhưng mà cọc bê tông bình thường ấy. là mình nhồi cho.

Cho các công trình nhà cửa đúng không. Ông này ông làm cọc bê tông. ông ấy làm kè lấn biển. Vì cái biển của miền Tây. là nó bị bào mòn. Nên là ông làm cái kè lấn biển. nó có cái diện tích là. hàng trăm km như vậy. ông thi công cái kè lấn biển. Và thế là ông ấy trở thành nhất cái miền Tây đấy. Tức là nó không có liên quan gì đến cái nghề. mà ông mạnh nhất cả. nó liên quan đến một cái lĩnh vực không liên quan. thì cái thi công cái kè đấy nó rất đơn giản. ông ấy nhồi các cái cọc bê tông xuống. xong đổ đá vào giữa. Thì nước nó vẫn chảy ra chảy vào được. nhưng mà bùn nó không chảy đi. sóng đánh không vào được. Nó chỉ chảy ra chảy từ từ. Đấy thì tôi cho tôi mới phát hiện ra là. lúc đấy ông ấy kể cái ngành của ông ấy. tôi mới đi. vòng quanh mũi Cà Mau. mới thấy rằng là đúng là đâu cũng có cái kè đấy hết. Mà cái kè đấy cứ cắm xuống cái là đất nó ra.

Cắm xuống là đất nó ra. Cứ cắm đến đâu thì là bùn nó cũng trôi ra ngoài biển. thì nó lại thành đất nó mọc ra đến đây. Rất hay. Đấy thì tôi lấy ví dụ như vậy. thì ông ấy lại trở nên rất giàu có. nhưng mà cái cái ngành chả liên quan gì. đến ngành trước đây. Vâng. Đấy thì chúng ta ở đây. nó phải có nhu cầu thị trường. Bây giờ cái nước của anh là rõ ràng. nhu cầu người ta cũng nâng cao. Cho nên là mình cần phải. có một cái nhu cầu tốt hơn. Cái thứ hai là nếu mà làm nước. thì công nghệ phải tốt hơn. kể cả làm điện máy. thì bây giờ cũng thế. còn thật ra nói là bây giờ mình kinh doanh. mình có thể chuyển sang bất kỳ ngành nào. Bất kể ngành nào. nhưng mà cái quan trọng nhất đây. Ngành nào cũng không quan trọng. Kể cả bây giờ. tôi mà chuyển sang làm nước thì tinh khiết. hay làm đá tinh khiết đi. thì tôi vẫn kiếm được hàng triệu đô la một năm.

Vâng. Bởi vì là thế này. nó quan trọng nhất ấy là marketing. Vâng ạ. marketing. Bây giờ ví dụ. anh cầm trên tay cái chai nước đấy. mà anh không nhìn thấy cái yếu tố. làm cho cái chai nước đấy. nó trở nên thành công. Thì anh lại không bao giờ sao chép được. thành công của người khác. Cho nên anh vẫn giữ công nghệ. của nhiều năm trước. thì nó sẽ khó cho anh. việc anh phát triển lên. nên ở đây thì thực ra. anh làm cái ngành nào cũng được. nước cũng được. điều hòa không có gió cũng được. điện máy cũng được. làm kè lấn biển cũng được. Tôi lấy ví dụ như vậy. Thì quan trọng nhất ở đây vẫn là marketing. Vâng. Mà marketing bây giờ. phải marketing trên internet. Mà marketing trên internet. thì dứt khoát phải là video. Và nếu như bây giờ. bạn không nắm được video marketing. Thì có nghĩa là bạn đã mất đi một cơ hội rất lớn. để phát triển thị trường.

Bây giờ chúng ta sẽ hỏi thử một câu. Có bao nhiêu trong số các anh chị ở đây. nhờ xem kênh YouTube của tôi. mà biết đến tôi. thì giơ tay lên ạ. Anh giữ nguyên tay như vậy. Và anh sẽ nhìn xung quanh. Cảm ơn tất cả các anh chị. Video marketing. Vâng. Anh chỉ cần cho tôi là video marketing. Vậy thì làm video marketing thế nào. cho chai nước của anh. Thì tôi có kịch bản. Đầy đủ từng bước từng bước để anh làm cái đó. Thì anh có làm theo được không. Có. Anh có điện thoại quay phim được không. Có. Điện thoại gì của anh, điện thoại gì. Note 10 ạ. Vâng. Nó là quá tốt rồi. Thế thì giờ là. tôi có khóa học là video marketing. Trong 28 ngày. Thách thức là ngày nào anh cũng làm một video. Vâng. Và post lên trên kênh youtube. đúng theo cái hướng dẫn của tôi. Cái quan trọng nhất là làm đúng hướng dẫn. không phải video. Mà là làm hướng dẫn của video đấy.

Rất là quan trọng. vì nó là một kịch bản để anh nổi tiếng ở trên mạng. trên youtube. Anh có muốn nổi tiếng. giống Phạm Thành Long không. Có ạ. Không thì em không thể đến đây được. À đúng. Thế thì nếu như cái nước của anh. mà tất cả bà con đều thích anh. Thì lúc đấy anh có bán nước. hay anh bán điều hòa không khí. người ta cũng biết anh. Vâng. Nhưng mà tôi tin. Là khi anh hoàn tất được chương trình này. thì doanh số của anh sẽ tăng. Vâng. Với điều kiện anh phải làm đúng cơ. Còn không đúng thì chịu. Không đúng thì làm lại thôi. Còn hơn là không làm gì đúng không. Đúng ạ. Và kinh phí để tham dự chương trình là. 3.868.000. anh có 3.800.000 không. Có ạ. Nhưng mà quan trọng nhất không phải 3.800.000. Vâng. Quan trọng nhất là 30 ngày. Vâng. Anh có cam kết được. mỗi ngày anh dành ra 15 phút. để xem video của tôi không. Được ạ. Anh có cam kết là.


https://youtu.be/IYafJ2EpUBYKinh doanh gì cũng giàu – Quan trọng phải biết marketing – Kinh doanh nước đóng chai Phạm Thành Long
Nhưng mà quan trọng nhất đây. ngành nào cũng không quan trọng. kể cả bây giờ. tôi mà chuyển sang làm nước tinh khiết. hay làm đá tinh khiết đi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *